Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

câu hỏi phóng vấn khi đi xkld nhật bản

1. Điểm mạnh/điểm yếu của bạn là gì?

Những câu trả lời hay khi phỏng vấn đi xuat khau lao dong nhat ban: chắc chắn đỗ

Thành thật trong phỏng vấn là điều quan trọng nhưng bạn cần biết cách trả lời khôn khéo nhất

- Điểm mạnh của bạn là gì? (あなたの長所は何ですか?)


Cách trả lời cho câu hỏi này là đưa ra kết luận: Tôi có điểm mạnh là..., Tôi tự tin là mình có thể.....
私の長所は、向上心です。自らに高い目標を課し、目標に向けて行動していくことができます
Báo cáo Xuất khẩu lao động 2019
(Điểm mạnh của tôi đó là người có tham vọng, luôn khao khát vươn lên trong cuộc sống. Tôi luôn đặt ra cho mình những mục tiêu, và rèn luyện, thực hiện để đạt được những mục tiêu đó).

- Điểm yếu của bạn là gì? (自分の短所は何ですか?)

  Đừng phủ nhận mình không có điểm yếu mà hãy nói:
私の 弱みがあるけど仕事は全然関係ないよ (Tôi có khá nhiều điểm yếu nhưng chắc chắn nó không ảnh hưởng đến công việc)

2. Sở thích của bạn là gì? (あなたの趣味は何ですか?)

Mục đích đưa ra câu hỏi là để biết được tính cách của ứng viên, đoán được mức độ nhiệt tình của ứng viên. Lưu ý bạn không cần nói những sở thích gì cao cả.

Những câu trả lời hay khi phỏng vấn đi Nhật: chắc chắn đỗ

Một số mẫu câu nói về sở thích đơn giản khi đi phỏng vấn ở các công ty xuat khau lao dong nhat ban uy tin

Hoặc nếu muốn gây ấn tượng, bạn có thể nói:

私の趣味は読書です。年間で30冊ほど読みます。なぜ読書が好きなのかというと、現実を見るための思考の引き出しをくれるからです。考える引き出しが増えると、ひとつのものを見た時に多様な思考を巡らせられます。

(Sở thích của tôi là đọc sách. Trong 1 năm tôi đọc khoảng 30 quyển sách. Lý do tôi thích đọc sách là bởi vì nó đem đến cho tôi một không gian để suy nghĩ về hiện thực. Mỗi lần tập trung suy nghĩ khi nhìn thấy một vấn đề tôi có thể có những suy nghĩ đa dạng về sự việc đó).

3. Lý do bạn lựa chọn ngành nghề này (業界の志望理由は?)

Ý đồ câu hỏi: Muốn kiểm tra xem mức độ nghiêm túc của bạn khi chọn lựa công việc này đến đâu. Có thật sự mong muốn làm trong ngành này hay không.
Cách trả lời là nghĩ xem tại sao lại là ngành này mà không phải những ngành khác.

私が…業界を志望するのは Tôi mong muốn được làm việc trong lĩnh vực …

Lưu ý cách trả lời:「なんとなく...」(không biết vì sao) không phải là câu trả lời nhé.

Hãy trả lời “Tôi không biết” đúng lúc nhé.
申し訳ありません。勉強不足のため、わかりません。次回まで 必ず勉強してきます(Thành thật xin lỗi. Vì chưa ôn luyện đầy đủ nên tôi không biết về vấn đề này. Lần tới tôi sẽ cố gắng học hành chăm chỉ hơn)

Thông thường nếu bạn phỏng vấn đi Nhật diện kĩ sư hoặc du học sinh thì nhà tuyển dụng mới hỏi bạn câu này. kính bút cong ty xuat khau lao dong nhat ban phi re